Dịch vụ visa PM 728x90

Xử lý hồ sơ nhanh - dịch vụ chất lượng - đáng tin cậy - tỷ lệ đậu visa cao

Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Chile

Sức khỏe va sự an toan

Chăm sóc y tế

Các dịch vụ y tế quốc gia Chile nói chung là một tiêu chuẩn hợp lý. Các bệnh viện có khoa ngoại trú, mà sẽ đối xử với tai nạn và trường hợp khẩn cấp đội khách, nhưng có thể sẽ sôi động hơn so với các phòng khám tư nhân. Đại sứ quán hoặc khách sạn của bạn giới thiệu bác sĩ nói tiếng Anh.

Các hiệu thuốc ở Chile thường cũng thả với các vật tư y tế mới nhất, và nhiều sản phẩm có sẵn mà không cần toa bác sĩ. Nhiều hiệu thuốc vẫn mở cho đến nửa đêm, và một số hoạt động suốt ngày đêm. Hỏi khách sạn của bạn cho một danh sách các địa chỉ. Ngoài ra còn có các cửa hàng vi lượng đồng căn ngày càng phổ biến ở hầu hết các thành phố.

phòng khám tư nhân ở Santiago

Clínica Las Condes, Lo Fontecilla 441, ĐT: (02) 210 4000.

Clínica Santa María, Av. Santa María 0500, ĐT: (02) 913 0000.

Clínica Alemana, Av. Vitacura 5951, ĐT: (02) 210 1111.

Tội phạm

Khách Chile, đặc biệt là các thành phố lớn của nó, nên xem ra cho đồ đạc của họ, nhưng không cần phải lo lắng về an toàn cá nhân của họ như là, mặc dù hành vi trộm cắp là khá phổ biến, tỷ lệ tội phạm bạo lực là một trong những mức thấp nhất ở Mỹ Latinh. Nói cách khác, chỉ cần biện pháp phòng ngừa cơ bản: xem ra cho những kẻ móc túi ở nơi đông người và không treo túi ở mặt sau của ghế ngồi tại nhà hàng. Nó cũng tốt hơn để tránh các khu vực out-of-the-way vào ban đêm.

Tiền và ngân sách

Tiền tệ

peso Chile chia thành 100 centavos.

Tiền mặt và thẻ

Tiền có thể được trao đổi trong khách sạn, trao đổi bureaux (Casas de Cambio), và các ngân hàng. Các tỷ lệ thay đổi nhỏ giữa các cơ sở, mặc dù nó có thể không được khá tốt tại các khách sạn. Ngân hàng mở cửa cho công chúng từ Thứ Hai đến Thứ Sáu 9:00-02:00. Nếu bạn có một thẻ tín dụng, tiền mặt có thể được rút ra từ các máy rút tiền tự động ở khắp nơi, trong đó cũng có hầu hết các thẻ tiền mặt ngân hàng.

USD là đơn vị dễ dàng trao đổi hầu hết các tiền tệ trên khắp Chile. Trong Santiago, nó có thể trao đổi bảng Anh, đô la Úc, Yên, và các đồng tiền khác tại các ngân hàng, nhưng ở nơi khác bạn sẽ cần USD tiền mặt Mỹ.

Tipping

Trong nhà hàng, dịch vụ thường không được bao gồm và một tip 10 phần trăm là bình thường. Lái xe taxi không mong đợi để được nghiêng, nhưng nó thường không yêu cầu thay đổi nhỏ.

Thuế

VAT (19 phần trăm), được biết đến như IVA trong tiếng Tây Ban Nha, đã được đưa vào giá được hiển thị trong cửa hàng nhưng không phải luôn luôn ở khách sạn nơi người nước ngoài được miễn thuế. Thuế sân bay hầu như luôn được bao gồm trong giá vé, trừ thuế nhập đánh vào du khách đến từ một số quốc gia cụ thể. Nếu đi du lịch bằng xe hơi trên đường cao tốc chính của Chile, chắc chắn rằng bạn có đủ tiền mặt cho phí sử dụng (chủ yếu là khoảng US $ 4 mỗi) và lưu ý rằng thẻ tín dụng không được chấp nhận.

Lập ngân sách cho chuyến đi của bạn

Trong những năm gần đây, Chile đã dần dần trở nên đắt đỏ hơn như tiền tệ của nó đã tăng cường như là kết quả của sự ổn định kinh tế và giá cao của đồng, xuất khẩu chính của nó. Đó là, do đó, trở thành một trong những nước đắt hơn ở Mỹ Latinh sau Brazil. Giao thông công cộng vẫn còn rất rẻ theo tiêu chuẩn châu Âu, và giá nhà hàng vừa phải nhưng lại khách sạn, đặc biệt, đã trở nên rất đắt tiền hơn đo bằng USD hay euro.

giá trung bình ở Santiago

Một bia hoặc một ly rượu vang: US $ 2,60

Một khóa học chính tại một ngân sách, vừa phải và một nhà hàng đắt tiền: US $ 6, $ 12, US $ 18

Một giá rẻ, một người ôn hòa và một khách sạn sang trọng: US $ 25, $ 80, US $ 180

Một cuộc hành trình xe taxi đến hoặc từ sân bay: US $ 35

Một đơn vé xe buýt / tàu điện ngầm: US $ 1.10.

Những gì để đọc

tiểu thuyết tất cả Isabel Allende được viết sau khi cô rời Chile trong sự trỗi dậy của các cuộc đảo chính quân sự năm 1973, nhưng House of Spirits được thiết lập tại Chile, truy tìm bốn thế hệ của gia đình Trueba qua biến động xã hội và chính trị của đất nước, trong khi Inés của My Soul hồi ký hư cấu của Inés Suárez, người phụ nữ Tây Ban Nha đầu tiên sống ở Chile trong những năm 1500. Trong My Country minh: A Memoir, Allende phản ánh trìu mến nhưng rõ ràng sightedly trên đặc tính của nước nhà.

Robinson Crusoe của Daniel Defoe. cuốn tiểu thuyết cổ điển dựa trên thời gian Alexander Selkirk trên các đảo Juan Fernández.

Trong Patagonia bởi Bruce Chatwin. Một tài khoản cổ điển và sống động về hành trình của tác giả để "một phần đầu cùng trái đất" vào những năm 1970.

The Old Patagonian Express Paul Theroux. tài khoản của chuyến tàu của mình xuống theo chiều dài của Nam Mỹ Theroux là một cổ điển du lịch.

By Night ở Chile Roberto Bolaño. Một trong những cách dễ tiểu thuyết Bolaño để đọc, đây là một sự châm biếm về văn học Chile và nhà văn.
no image
  • Title : Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Chile
  • Posted by :
  • Date : 19:00
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top